LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU VERSACE

0₫

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU VERSACE Hãng thời trang Gianni Versace S.p.A hay gọi ngắn gọn là Versace là một công ty thời trang và nội thất cao cấp của Ý do nhà thiết kế tài ba Gianni Versace thành lập vào năm 1978. Versace được xem là một trong những hãng...

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU VERSACE

Hãng thời trang Gianni Versace S.p.A hay gọi ngắn gọn là Versace là một công ty thời trang và nội thất cao cấp của Ý do nhà thiết kế tài ba Gianni Versace thành lập vào năm 1978. Versace được xem là một trong những hãng thời trang hàng đầu thế giới. Trụ sở chính của hãng nằm tại Milan, thành phố lớn thứ nhì nước Ý và là trung tâm công nghiệp, kinh tế, tài chính của Ý. Tính đến năm 2011, Versace có hơn 450 nhân viên trên toàn cầu với lợi tức hàng năm thu được là 340,2 triệu euro.

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

donatella-4

Ba anh em nhà Versace, từ trái qua: Santo, Donatella và Gianni Versace. Nguồn: Versace

Rời khỏi Reggio Calabria năm 25 tuổi, Gianni Versace đến Milan làm thiết kế thời trang cho nhiều xưởng vẽ như Genny, Complice… Gianni ngày càng thành công và được biết đến nhờ vào tài năng thiết kế xuất chúng.

Cùng với sự giúp đỡ của anh trai Santo và cô em gái Donatella, Gianni Versace mở cửa hàng thời trang đầu tiên tại khu phố Via della Spiga năm 1978, thành lập nên hãng thời trang Gianni Versace S.p.A. Những thiết kế của Gianni chịu ảnh hưởng của họa sỹ theo trường phái nghệ thuật đại chúng Andy Warhol, nghệ thuật La Mã và Hy Lạp cổ đại cũng như nghệ thuật trừu tượng. Cũng trong năm này, vào tháng 3, dòng thời trang nữ của Versace ra đời. Tiếp theo đó, tháng 9 dòng thời trang nam được giới thiệu rộng rãi đến công chúng.

Ba năm sau, tức năm 1981, Gianni Versace cho ra đời mùi nước hoa đầu tiên dành cho phái nữ. Tháng 3–1982 hãng thời trang Versace giành được giải Golden Eye đầu tiên cho bộ sưu tập mùa thu năm đó. Versace còn vinh dự nhận giải này vào những năm 1984, 1990, 1991.

Tháng 1–1986 Versace sản xuất dòng sản phẩm thời trang may sẵn. Tháng 10 cùng năm, hãng tổ chức triển lãm với chủ đề “Versace: Objective Fashion” (tạm dịch: Versace: Thời trang lạc quan).

meravigliosa1

Gianni Versace trong một show diễn của Versace

Tiếp theo sự ra đời của nước hoa và thời trang may sẵn Versace, năm 1989 Versace tập trung phát triển dòng nữ trang cao cấp. Đây cũng là năm dòng thời trang cao cấp Atelier Versace ra đời, 14 kiểu và 52 mẫu quần áo đã được bán hết không lâu ngay sau đó.

Đầu năm 1990 lần đầu tiên sản phẩm Atelier Versace được trình diễn trên sân khấu. Đến tháng 4–1990 dòng thời trang nam V2 ra đời.

Tháng 9–1990 Gianni Versace cùng với Karl Lagerfeld và Christian Lacroix được vinh danh là những nhà thời trang mới tại New York.

Tháng 10–1991 Versace bán dòng sản phẩm Versace Signature. Tháng 2–1993 Gianni nhận giải thưởng quốc tế CFDA.

Năm 1996 Brian Atwood tham gia vào đội ngũ Versace. CEO Santo Versace bị buộc tội đút lót, hối lộ. Vận đen của Versace chưa chấm dứt tại đây. Ngày 15–7–1997 Gianni Versace bị ám sát ngay trước cửa nhà tại South Beach. Cái chết của Gianni Versace đã làm tổn thất rất nhiều cho hãng thời trang Versace và sự ra đi đột ngột của ông cũng là một mất mát lớn đối với ngành thời trang thế giới. Sau khi Gianni Versace qua đời, cô em gái Donatella tiếp quản vị trí của ông.

str2_ly_1809_gianni versace mansion auction

Gianni và Donatella Versace tại show cuối cùng của ông năm 1997 . Ảnh: Reuters

Năm 1998, đồng hồ đầu tiên mang thương hiệu Versace do Franck Muller thiết kế ra đời. Năm 1999, Marco Zanini tham gia đội ngũ nhà thiết kế của Versace.

Bên cạnh thời trang, Gianni Versace S.p.A. còn kinh doanh khách sạn, tháng 9–2000 khách sạn cao cấp Palazzo Versace đầu tiên khánh thành tại Queensland, Úc.

Tháng 8–2004, Giancarlo di Risio trở thành CEO của hãng. Tháng 11, Gianni Versace S.p.A. chuyển từ công ty gia đình thành tập đoàn.

Năm 2006, dòng thời trang thể thao Versace ra đời.

Tháng 7–2009, Gian Giacomo Ferraris trở thành CEO thay thế cho Giancarlo di Risio. Một trong những quyết định đầu tiên của Gian Giacomo Ferraris là đóng cửa các cửa hàng tại Nhật Bản của Versace. Tháng 11, công ty cắt giảm 26% nhân viên trên toàn cầu.

Năm 2010 Versace giới thiệu bộ sưu tập mùa thu cho dòng sản phẩm quần áo may sẵn. Cũng trong năm này, vào tháng 8, điện thoại cao cấp đặc biệt do Versace thiết kế đã được bày bán tại các cửa hàng.

VERSACE VÀ CÁC NHÂN VẬT NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI

jennifer-lopez-7_850_watermark-text

Jennifer Lopez trong chiếc đầm tốn nhiều giấy mực của Versace

Versace có rất nhiều fan là những ngôi sao nổi tiếng thế giới. Năm 1996, Michael Jackson đã nhờ Gianni Versace thiết kế trang phục cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới HIStory của anh. Elton John cũng là fan trung thành của Versace, ông vẫn thường mặc những trang phục có đính kim cương hoặc đá swarovski của Versace. Những fan nổi tiếng khác của Versace là Elizabeth Hurley, Beyoncé và công nương Diana. Jennifer Lopez rất thường mặc đầm Versace trong các sự kiện thảm đỏ. Chiếc đầm xẻ cổ táo bạo xanh lá cây bằng vải chiffon mà cô mặc tại Grammy lần thứ 42 (23–2–2000) trở thành một trong những chiếc đầm làm hao tổn nhiều giấy mực của báo chí. Lady Gaga cũng là fan của Versace, đặc biệt là thời trang vintage của Versace. Trong video The Edge of Glory cô đã diện những trang phục trong bộ sưu tập cuối cùng của Gianni. Cô thừa nhận chịu ảnh hưởng phong cách thời trang của Gianni và Donatella.

Versace khác biệt so với những hãng thời trang của Ý ở chỗ thường sử dụng người nổi tiếng để quảng bá cho thương hiệu. Những nhân vật nổi tiếng này được trả tiền lương và tặng quần áo của thương hiệu miễn phí. Ví dụ như Madonna đã được trả 10,5 triệu đô-la và hai năm mặc miễn phí quần áo của Versace vì đã đóng góp vào chiến dịch quảng bá sản phẩm Versace năm 2005.

Một số ngôi sao đã trở thành gương mặt đại diện cho Versace như Madonna, Ashton Kutcher, Demi Moore, Britney Spears, Christina Aguilera, Milla Jovovich, Halle Berry. Hiện tại, Lady Gaga chính là gương mặt đại diện cho thương hiệu thời trang này.

LOGO VERSACE

1372091151_versace-logo

Logo truyền tống của Versace là hình đầu quỷ Medusa. Trong thần thoại Hy Lạp, Medusa vốn là một cô gái xinh đẹp nhưng đã bị nữ thần Athena biến thành một con quỷ với mái tóc là những con rắn và đôi mắt Medusa nhìn cái gì thì cái đó biến thành đá. Tuy nhiên, Medusa đã bị Perseus, con của thần Zeus, chặt đầu.

Gianni Versace rất say mê thần thoại và nghệ thuật cổ điển của Hy Lạp. Ông sinh ra tại miền Nam nước Ý, nơi chịu ảnh hưởng rất nhiều đối với những truyền thống Hy Lạp cổ điển. Gianni Versace lấy cảm hứng thiết kế từ di sản Hy Lạp này. Hình tượng Medusa mà Gianni chọn làm logo cho Công ty Versace đã trở thành biểu tượng thời trang nói chung vì nó gợi lên sức mạnh tuyệt đối, sự hấp dẫn và quyến rũ chết người, ba thuộc tính cơ bản của Medusa. Logo còn thể hiện một thực tế rằng những thiết kế của Versace đều làm người ta ngạc nhiên bởi vẻ đẹp đến ngây người của chúng.

Logo Versace đã minh họa một cách tinh tế hình ảnh một công ty thời trang với những thiết kế quyến rũ, gợi cảm, mang tính đột phá và độc đáo.

Bước 1: Truy cập website và lựa chọn sản phẩm cần mua để mua hàng Bước 2: Click và sản phẩm muốn mua, màn hình hiển thị ra pop up với các lựa chọn sau Nếu bạn muốn tiếp tục mua hàng: Bấm vào phần tiếp tục mua hàng để lựa chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng Nếu bạn muốn xem giỏ hàng để cập nhật sản phẩm: Bấm vào xem giỏ hàng Nếu bạn muốn đặt hàng và thanh toán cho sản phẩm này vui lòng bấm vào: Đặt hàng và thanh toán Bước 3: Lựa chọn thông tin tài khoản thanh toán Nếu bạn đã có tài khoản vui lòng nhập thông tin tên đăng nhập là email và mật khẩu vào mục đã có tài khoản trên hệ thống Nếu bạn chưa có tài khoản và muốn đăng ký tài khoản vui lòng điền các thông tin cá nhân để tiếp tục đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản bạn sẽ dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình Nếu bạn muốn mua hàng mà không cần tài khoản vui lòng nhấp chuột vào mục đặt hàng không cần tài khoản Bước 4: Điền các thông tin của bạn để nhận đơn hàng, lựa chọn hình thức thanh toán và vận chuyển cho đơn hàng của mình Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn. Trân trọng cảm ơn.
Với mong muốn mang lại sự hài lòng cho quý khách khi mua hàng, chúng tôi có những quy định trong vận chuyển, nhằm đảm bảo rằng những sản phẩm quý khách mua là sản phẩm mà vừa ý nhất. 1. Chúng tôi sẽ được thực hiện và chuyển phát dựa trên mẫu khách hàng đã chọn. Trường hợp không có đúng sản phẩm Quý khách yêu cầu chúng tôi sẽ gọi điện xác nhận gửi sản phẩm tương tự thay thế. 2. Thời gian chuyển phát tiêu chuẩn cho một đơn hàng là 12 giờ kể từ lúc đặt hàng. Chuyển phát sản phẩm đến các khu vực nội thành thành phố trên toàn quốc từ 4 giờ kể từ khi nhận hàng, chuyển phát ngay trong ngày đến các vùng lân cận (bán kính từ 10km – 50km). 3. Các đơn hàng gửi đi quốc tế: không đảm bảo thời gian được chính xác như yêu cầu, không đảm bảo thời gian nếu thời điểm chuyển phát trùng với các ngày lễ, tết và chủ nhật tại khu vực nơi đến. 4. Trường hợp không liên lạc được với người nhận, người nhận đi vắng: - Nếu chưa rõ địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại trong vòng 6 tiếng và liên lạc lại với người nhận, trong trường hợp ko liên lạc được đơn hàng sẽ bị hủy và không được hoàn lại thanh toán. - Nếu địa chỉ là công ty, văn phòng, nhà ở… Chúng tôi sẽ gửi đồng nghiệp, người thân nhận hộ và ký xác nhận - Để tại một nơi an toàn người nhận dễ nhận thấy tại nhà, văn phòng, công ty… Trường hợp này không có ký nhận. 5. Trường hợp người nhận không nhận đơn hàng: - Chúng tôi sẽ hủy bỏ đơn hàng. Trường hợp này sẽ không được hoàn trả thanh toán. 6. Trường hợp không đúng địa chỉ, thay đổi địa chỉ: - Không đúng địa chỉ: trường hợp sai địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại 6 tiếng và liên lạc với người gửi và người nhận để thỏa thuận về địa điểm, thời gian, nếu địa chỉ mới không quá 3km sẽ phát miễn phí. Trường hợp địa chỉ mới xa hơn 3km sẽ tính thêm phí theo quy định chuyển phát. 7. Trường hợp không tồn tại người nhận tại địa chỉ yêu cầu: đơn hàng sẽ được hủy và không được hoàn lại thanh toán. 8. Chúng tôi không vận chuyển sản phẩm đến các địa chỉ trên tàu hỏa, máy bay, tàu thủy, khu vực nguy hiểm, các khu vực cấm…

Sản phẩm bán chạy