LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU TOM FORD

0₫

Tom Ford – Cuộc đời truyền cảm hứng của gã lập dị tài hoa Chúng ta thường được nghe những gì về Tom Ford? Một nhà thiết kế theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo? Một quý ông lịch lãm? Và hoặc là tất cả những điều tuyệt vời trên. Thế nhưng, vẫn...

Tom Ford – Cuộc đời truyền cảm hứng của gã lập dị tài hoa

Chúng ta thường được nghe những gì về Tom Ford? Một nhà thiết kế theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo? Một quý ông lịch lãm? Và hoặc là tất cả những điều tuyệt vời trên.

Thế nhưng, vẫn còn đó những “phiên bản” TOM FORD rất khác mà có lẽ bạn chưa nghe đến bao giờ. Biến hóa và kiên định, tráng lệ và dung dị, Tom giống như một chủ thể chứa bên trong những đối lập và nghịch lý, nhưng lại là kiểu đối lập tạo ra chất riêng và kiểu nghịch lý thường có ở một thiên tài.

Tom Ford - cuộc đời truyền cảm hứng của gã lập dị tài hoa

Một Tom Ford từng điều hành Gucci and Yves Saint Laurent cùng một lúc

Năm 1992, Tom chính thức đặt những bước chân đầu tiên vào ngành công nghiệp tthời trang Năm 1994, Tom trở thành giám đốc sáng tạo của GUCCI, và chàng trai trẻ Tom của hai thập niên về trước ấy đã làm nên một thành quả phi thường: tái sinh cho GUCCI một kỷ nguyên huy hoàng mới, dìu dắt nhãn hàng đang trên đà phá sản lúc bấy giờ này thành một thượng hiệu đắt đỏ trị giá 4,3 tỉ đô la.

Khi GUCCI sau đó trở thành một đế chế thời trang hùng mạnh và bắt đầu công cuộc bành trướng, Tom cũng tự biến mình thành một trong những trường hợp hy hữu và sáng chói nhất lịch sử của ngành nghề mà ông theo đuổi: người đàn ông duy nhất cùng lúc điều hành hai thương hiệu nổi tiếng toàn cầu vào thời điểm đó và cho tới tận bây giờ: GUCCI và Yves Saint Laurent.

Tom Ford thành công và quyền lực

Lúc ấy, Tom thừa nhận mình đã làm việc không ngừng nghỉ. “Mọi lúc tôi thức, tôi đều làm việc”, Tom trả lời trong một cuộc phỏng vấn. Khoảng thời gian duy nhất nhà thiết kế này tạm gác công việc sang một bên là khi ông ngâm mình trong bồn tắm – điều mà Tom thực hiện đến 3 lần mỗi ngày!

Năm 2005, Tom chính thức thành lập thương hiệu riêng mang tên chính mình: TOM FORD.

Một Tom Ford say mê màn ảnh

Không ai có thể phủ nhận thành công rực rỡ của Tom ở cương vị là một nhà thiết kế thời trang đến nỗi ánh hào quang của nó đôi khi làm người ta lãng quên rằng cái tên Tom còn được kín đáo ghi dấu trên đại lộ của những giấc mơ điện ảnh. Drama “A Single Man” (2009) do Tom biên kịch và trực tiếp đạo diễn đã nhận được 1 đề cử Oscar danh giá, ngoài ra drama này còn có tổng cộng 51 đề cử (và đã chiến thắng 34 trong số đó) ở nhiều giải thưởng điện ảnh khác như BAFTA, Quả Cầu Vàng, AFI,…

Thêm một điều đáng nói, Tom cho biết ông thực hiện bộ phim này nhân một dịp rảnh rỗi!

Tom Ford say mê màn ảnh

“Một trong những bộ phim xuất sắc nhất năm, Tom Ford đã mang đến sự mềm mại, tính trí tuệ, một bảng phối trộn tráng lệ cho tác phẩm chuyển thể lần này” – Richard Corliss, Times

Một Tom Ford tin là mình sinh ra để trở thành người đàn ông 50 tuổi

Tom kể lại rằng ông từng mặc suit và xách một chiếc cặp da đến trường khi chỉ mới là một học sinh lớp 3, và khi đó, trông ông hoàn toàn khác biệt. Có lẽ Tom được sinh ra với định mệnh của một quý ông mặc đẹp và tạo ra cái đẹp. Khi chỉ là đứa trẻ lên 5, Tom đã ước mình là người đàn ông 50 tuổi. Và đứa trẻ Tom khi ấy thậm chí còn mường tượng rất rõ ràng rằng mình sẽ là một quý ông 50 tuổi với vóc dáng và gương mặt thế nào, sự nghiệp lừng lẫy ra sao, giữa kinh đô phồn hoa New York.

Giờ đây, khi đã thật sự trở thành con người mà ông hằng ao ước sẽ trở thành ngay từ những năm thơ ấu. Tom nói điều duy nhất mà ông muốn thay đổi đó là giá mà ông đừng dừng chân ở New York. Tom tâm sự rằng ông thấy hạnh phúc hơn nhiều khi nghỉ ngơi tại trang trại của mình ở giữa vùng hư vô* ngắm nhìn một chú bọ tha chiếc lá lìa cành qua bãi cỏ và lắng nghe âm thanh của sự tĩnh lặng.

(*Nguyên mẫu tiếng Anh: “I am happier at my ranch in the middle of nowhere…”)

.

Tom Ford - người đàn ông "bẩm sinh" 50 tuổi

Chân dung Tom Ford qua ống kính nhiếp ảnh gia Helmut Newton

Một Tom Ford cầu toàn đến điên cuồng cho tới khi…

Tom khắng định:

“I’m a perfectionist to the point of insanity.” (Tạm dịch: “Tôi là một người theo chủ nghĩa hoàn hảo, ở mức độ gần như mất trí”)

Và $1,797 là cái giá mà bạn phải trả nếu muốn mua một phần sự hoàn hảo của Tom, hay nói cách khác là số tiền trung bình mà một người sẽ tiêu hao sau khi bước vào bất kỳ một của hiệu TOM FORD nào ở New York. (theo một thống kê của Racked năm 2013)

Nhưng ngay cả chủ nghĩa hoàn hảo mà Tom trước nay một mực theo đuổi cũng đã có lúc phải nhượng bộ trước một thứ thiêng liêng hơn: tình yêu của ông dành cho con trai mình. Sự thật là Tom từng liên tục tiêm botox để duy trì một gương mặt đẹp không tuổi. Và kể từ ngày cuộc đời Tom đón nhận sự xuất hiện của cậu con trai, ông đã ngừng tiêm, quyết định để mình già đi.

Cuối cùng, không thể không kể đến một Tom Ford yêu nồng nhiệt và bền bỉ

Tom lần đầu gặp nhà biên tập Richard Buckley năm 1986 tại một show diễn thời trang. Chàng trai Tom 25 tuổi lúc đó bắt gặp ánh mắt của Richard và Tom bắt đầu sợ hãi vì biết rằng ông vừa nhìn thấy toàn bộ tương lai của chính mình về sau. Cho đến hiện tại, Tom và Richard Buckley đã bên nhau hơn một phần tư thế kỉ.

.

Tom Ford yêu nồng nhiệt

Một khoảnh khắc của Tom Ford được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia David Bailey

Dường như không có giới hạn nào cho một bộ óc sáng tạo hay một đôi mắt giàu thẩm mỹ, cũng như không có một khuôn mẫu nhất định cho một nhà thiết kế thời trang. Hãy nhìn vào khả năng biến hóa và những khía cạnh đa chiều bên trong con người rất đỗi tự nhiên của Tom để thấy là, Tom còn hơn cả một nhà thiết kế. Bởi thực tế đã chứng minh, không chỉ giới mộ điệu mà bất kỳ ai cũng có thể được truyền cảm hứng bởi gã lập dị nhưng tài hoa này.

“Khi tôi hấp hối trong những giây phút sau cuối của cuộc đời, tôi không nghĩ tôi sẽ nhớ tới một đôi giày đẹp mình từng có hay ngôi nhà xinh xắn của tôi. Thay vào đó sẽ là một buổi chiều tối tôi từng trải qua với ai đó, vào cái thời tuổi hai mươi”.

Bước 1: Truy cập website và lựa chọn sản phẩm cần mua để mua hàng Bước 2: Click và sản phẩm muốn mua, màn hình hiển thị ra pop up với các lựa chọn sau Nếu bạn muốn tiếp tục mua hàng: Bấm vào phần tiếp tục mua hàng để lựa chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng Nếu bạn muốn xem giỏ hàng để cập nhật sản phẩm: Bấm vào xem giỏ hàng Nếu bạn muốn đặt hàng và thanh toán cho sản phẩm này vui lòng bấm vào: Đặt hàng và thanh toán Bước 3: Lựa chọn thông tin tài khoản thanh toán Nếu bạn đã có tài khoản vui lòng nhập thông tin tên đăng nhập là email và mật khẩu vào mục đã có tài khoản trên hệ thống Nếu bạn chưa có tài khoản và muốn đăng ký tài khoản vui lòng điền các thông tin cá nhân để tiếp tục đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản bạn sẽ dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình Nếu bạn muốn mua hàng mà không cần tài khoản vui lòng nhấp chuột vào mục đặt hàng không cần tài khoản Bước 4: Điền các thông tin của bạn để nhận đơn hàng, lựa chọn hình thức thanh toán và vận chuyển cho đơn hàng của mình Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn. Trân trọng cảm ơn.
Với mong muốn mang lại sự hài lòng cho quý khách khi mua hàng, chúng tôi có những quy định trong vận chuyển, nhằm đảm bảo rằng những sản phẩm quý khách mua là sản phẩm mà vừa ý nhất. 1. Chúng tôi sẽ được thực hiện và chuyển phát dựa trên mẫu khách hàng đã chọn. Trường hợp không có đúng sản phẩm Quý khách yêu cầu chúng tôi sẽ gọi điện xác nhận gửi sản phẩm tương tự thay thế. 2. Thời gian chuyển phát tiêu chuẩn cho một đơn hàng là 12 giờ kể từ lúc đặt hàng. Chuyển phát sản phẩm đến các khu vực nội thành thành phố trên toàn quốc từ 4 giờ kể từ khi nhận hàng, chuyển phát ngay trong ngày đến các vùng lân cận (bán kính từ 10km – 50km). 3. Các đơn hàng gửi đi quốc tế: không đảm bảo thời gian được chính xác như yêu cầu, không đảm bảo thời gian nếu thời điểm chuyển phát trùng với các ngày lễ, tết và chủ nhật tại khu vực nơi đến. 4. Trường hợp không liên lạc được với người nhận, người nhận đi vắng: - Nếu chưa rõ địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại trong vòng 6 tiếng và liên lạc lại với người nhận, trong trường hợp ko liên lạc được đơn hàng sẽ bị hủy và không được hoàn lại thanh toán. - Nếu địa chỉ là công ty, văn phòng, nhà ở… Chúng tôi sẽ gửi đồng nghiệp, người thân nhận hộ và ký xác nhận - Để tại một nơi an toàn người nhận dễ nhận thấy tại nhà, văn phòng, công ty… Trường hợp này không có ký nhận. 5. Trường hợp người nhận không nhận đơn hàng: - Chúng tôi sẽ hủy bỏ đơn hàng. Trường hợp này sẽ không được hoàn trả thanh toán. 6. Trường hợp không đúng địa chỉ, thay đổi địa chỉ: - Không đúng địa chỉ: trường hợp sai địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại 6 tiếng và liên lạc với người gửi và người nhận để thỏa thuận về địa điểm, thời gian, nếu địa chỉ mới không quá 3km sẽ phát miễn phí. Trường hợp địa chỉ mới xa hơn 3km sẽ tính thêm phí theo quy định chuyển phát. 7. Trường hợp không tồn tại người nhận tại địa chỉ yêu cầu: đơn hàng sẽ được hủy và không được hoàn lại thanh toán. 8. Chúng tôi không vận chuyển sản phẩm đến các địa chỉ trên tàu hỏa, máy bay, tàu thủy, khu vực nguy hiểm, các khu vực cấm…

Sản phẩm bán chạy