LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU HERMES

0₫

Hermès: Lịch Sử Hình Thành Của Thương Hiệu Thời Trang Huyền Thoại Lịch Sử Hình Thành Của Thương Hiệu Thời Trang Huyền Thoại Hermès Hermès là một nhà mốt có nguồn gốc vững chắc với sự phong phú, sang trọng và xa xỉ trong phong cách Từ khởi đầu khiêm tốn trong...

Hermès: Lịch Sử Hình Thành Của Thương Hiệu Thời Trang Huyền Thoại


Lịch Sử Hình Thành Của Thương Hiệu Thời Trang Huyền Thoại Hermès

Hermès là một nhà mốt có nguồn gốc vững chắc với sự phong phú, sang trọng và xa xỉ trong phong cách Từ khởi đầu khiêm tốn trong trang phục cưỡi ngựa, cho đến những chiếc túi xách đẳng cấp và phụ kiện xa xỉ, Hermès đã đi một chặng đường dài trong sự phát triển của mình. Hãy cùng Hocmay.vn trên hành trình xuyên thời gian để tìm hiểu về thương hiệu nổi tiếng này nhé.

Thierry Hermès: Sự thành lập của một đế chế [1837-1878]


Nguồn không xác định

Câu chuyện Hermès bắt đầu với người sáng lập – Thierry Hermès. Thierry sinh ngày 10 tháng 1 năm 1801 tại Krefeld, thuộc khu vực hiện đại của Đức ở Bắc sông-Bavaria, ngay bên ngoài Düsseldorf. Vào thời điểm đó, thị trấn này là một phần của Cộng hòa Pháp đầu tiên bị chiếm đóng gần đây, vì vậy Thierry được coi là một công dân Pháp trong Đế chế Pháp đầu tiên, dưới thời Napoleon Bonaparte.

Năm 1837, Hermès mở một cửa hàng nhỏ trên đường phố Bas Bas-du-Rempart hiện không còn tồn tại ở Paris. Bên cạnh đó, Hermès tạo ra các dây nịt và cầu nối chất lượng cao nhất cho các khách hàng tư nhân của mình, chủ yếu là các doanh nghiệp quý tộc và xe ngựa của Pháp. Hermès liên tục giành được giải thưởng cho những sáng tạo của mình, bao gồm giải nhất tại Hội chợ Thế giới 1867 ở Paris.

Vào ngày 10 tháng 1 năm 1878, tại Neuilly-sur-Seine ở Paris, Thierry Hermès đã qua đời, để lại công việc cho các cháu trai của ông, Adolphe và Émile-Maurice Hermès.
Adolphe và Émile-Maurice nắm quyền [1880-1900]


Emile Maurice

Sau khi hoàn thành quá trình chuyển đổi quản lý tại Hermès vào năm 1880, sự thay đổi lớn đầu tiên đối với Hermès là chuyển cửa hàng từ Rue Basse-du-Rempart sau khi đường phố bị phá hủy để mở rộng ra cả Boulevard des Capucines và Boulevard de la Madeleine. Ngôi nhà mới của Hermès đã trở thành địa điểm hàng đầu mang tính biểu tượng tại 24 Rue Faubourg Saint-Honoré trong Quận 8. Chính tại địa điểm này, Adolphe và Émile-Maurice đã cho ra mắt dòng sản phẩm yên ngựa và bắt đầu bán tất cả các sản phẩm của họ trong thị trường bán lẻ cho công chúng lần đầu tiên của Hermès. Khách hàng ngày càng đông và Hermès bắt đầu phục vụ nhu cầu và mong muốn của giới thượng lưu toàn cầu.


  • 24 Rue Faubourg Saint-Honoré c. 1880

  • 24 Rue Faubourg Saint-Honoré c. Present Day


Vào năm 1900, anh em Hermès đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới và là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho thời trang, hàng xa xỉ: Túi Haute-à-Courroies, sau này được gọi là túi HAC Birkin.

Émile-Maurice: Thời đại Hermès Frères [1900-1951]

Ngay sau khi thành lập công ty tại địa điểm mới, Émile-Maurice đã đổi tên công ty thành Herm Hermss Frères, và tiếp tục mở rộng công ty và sự nổi tiếng của mình trên sân khấu toàn cầu.

Đầu những năm 1900, Émile-Maurice đã đến thăm Hoa Kỳ, tại thời điểm đó, đây là địa điểm rất phát triển trong ngành tài chính và công nghiệp. Trong hành trình đến Mỹ, anh đã đi ngang qua Henry Ford, một ông trùm công nghiệp ô tô đầy tham vọng, người đã giới thiệu anh với thế giới của xưởng sản xuất. Khi anh đi qua Canada trong cùng một tour du lịch, Émile-Maurice đã được giới thiệu một công cụ mới – khóa kéo. Thấy được tiềm năng lớn của món đồ nhỏ gọn này, Émile-Maurice đã nhanh chóng mang ý tưởng trở lại Pháp và giới thiệu một bằng sáng chế cho thiết kế, trở thành người đầu tiên giới thiệu thiết kế dây kéo khóa ở nước này. Vào cuối những năm 1910, Hermès Frères đã thiết kế quần áo và túi xách đầu tiên có khóa kéo đi kèm. Tin tức nhanh chóng lan truyền khắp nước Pháp, và khóa kéo nhanh chóng được biết đến rộng rãi với tên gọi Hermès fermature, hay khóa kéo Herm Hermès.

Những năm 1920 và 1930 đã chứng tỏ là thời điểm mở rộng đáng kinh ngạc của công ty. Năm 1922, Hermès ra mắt dòng túi xách dành cho phụ nữ đầu tiên được bán ra thị trường và năm 1924 Hermès đã thiết lập sự hiện diện quốc tế đầu tiên của họ tại Hoa Kỳ. Sau đó vào năm 1935, Sac-à-Depêches (sau này được đặt tên là túi Kelly) đã được ra mắt.

Vào năm 1930, họ đã mở rộng kinh doanh sang những chiếc đồng hồ, tham gia vào mối quan hệ đối tác then chốt với Universal Genève, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Tuy nhiên, sự hợp tác này chỉ tiếp tục trong một thời gian ngắn.

Sự phát triển này tiếp tục trong suốt những năm 1940 và vào năm 1949, Hermès đã cho ra mắt dòng nước hoa mới của họ, được đặt tên là Eau dỉHermès, cũng như cà vạt lụa Hermès dành cho nam giới. Các sản phẩm nước hoa và lụa sau này là một trong những sản phẩm bán chạy nhất.


Robert Dumas-Hermès 1951-1978]


Nguồn : Tạp chí Nuvo

Sau cái chết của Emile-Maurice Hermes là sự lên ngôi của Robert Dumas. Robert là con rể của Thierry Hermès, và gắn tên Hermès với tên của mình theo cách của vợ ông, Jacqueline Hermès. Thời gian Robert có vai trò rất quan trọng đối với di sản của Hermès vì trong những năm đầu tiên, ông đã tạo ra biểu tượng xe ngựa và xe ngựa phổ biến hiện nay, và tiếp tục mở rộng kinh doanh ở nhiều bộ phận, bao gồm túi xách và đồ da.

Năm 1956, Hermès thực sự đã tạo nên sự nổi bật của mình với một bức ảnh rất nổi tiếng, một công chúa rất nổi tiếng và một chiếc túi xách rất nổi tiếng. Năm đó, hình ảnh mang tính biểu tượng của Công nương Grace Kelly của Monaco che giấu cái thai được cho là của cô đằng sau chiếc Hermes Sac-a-Depeches xuất hiện trên Tạp chí Life. Bức ảnh này lan rộng và rộng đến nỗi cuối cùng Hermès đã chọn tên này sau khi nó trở thành cái tên thông dụng để mô tả chiếc túi. Để kết thúc thập kỷ, vào năm 1959, Hermès đã tạo ra chiếc túi Constance với sự giúp đỡ sáng tạo của nhà thiết kế Catherine Chaillet, và đặt theo tên của cô con gái mới sinh.

Hermès tiếp tục có được thành công thương mại trong suốt những năm 1960 và 1970, mở thêm cửa hàng trên toàn cầu và phát triển các sản phẩm mới để phù hợp với danh mục sản phẩm của họ.

Trong giai đoạn cuối cùng của nhiệm kỳ, Hermès bắt đầu suy giảm, do một số người khăng khăng sử dụng vật liệu tự nhiên chất lượng cao nhất trong khi phần lớn thời trang xa xỉ đã bắt đầu chuyển sang các vật liệu công nghệ kỹ thuật hơn bằng nylon, polyester và vinyl. Những sợi và vật liệu nhân tạo này rất phổ biến trong suốt những năm 1960 và 1970, và dường như đe dọa đến nền tảng của sự xa xỉ: chất lượng thủ công và chất lượng vật liệu. Tương lai dường như chắc chắn ảm đạm cho nhà Hermès, và vào năm 1978, công ty lại đổi chủ một lần nữa, lần này trở lại với gia đình Hermès với con trai của Robert Dumas, Jean-Louis.

Jean-Louis Dumas [1978-2006]

Ngay sau khi chịu trách nhiệm về công ty, Jean-Louis Dumas bắt đầu mang lại thương hiệu cho một kỷ nguyên mới. Ông đã điều hành công ty tập trung vào ba dòng sản phẩm thiết yếu: quần áo may sẵn, khăn lụa và đồ da.

Đầu những năm 1980, khi Jean-Louis Dumas đang đáp chuyến bay của Air France từ Paris đến London và tình cờ được ngồi cạnh Jane Birkin và cô đang rất bực bội. Nữ diễn viên bắt đầu nói với Jean-Louis về vấn đề cô gặp phải với chiếc túi xách hiện tại của mình rằng cô không thể tìm thấy một thứ vừa an toàn vừa thoải mái khi mang theo. Khi đó, Jean-Louis đã nhìn thấy cơ hội để cải thiện và nhanh chóng đưa ra một thiết kế trên một chiếc khăn. Năm 1984, Hermès ra mắt thiết kế mới và đặt tên nó là túi Birkin, lấy theo tên nữ diễn viên. Chiếc túi là một thành công thương mại văn và giúp nâng cao hơn nữa danh tiếng của thương hiệu hàng hóa da và túi xách nữ.

Sau thành công phi thường này, kéo dài suốt những năm 1980 và 1990, Jean-Louis đã mở rộng kinh doanh toàn cầu và hợp nhất các cửa hàng của họ để bao gồm nhiều cửa hàng thuộc sở hữu công ty hơn và giảm số lượng cửa hàng nhượng quyền.

Năm 1997, Hermès đã chỉ định nhà thiết kế Martin Margiela để lãnh đạo bộ phận may sẵn của mình, điều này chứng tỏ là một quan hệ đối tác thành công về mặt thương mại và thẩm mỹ của thương hiệu. Margiela đã đưa Hermès vào bối cảnh thời trang đương đại và trở thành một thế lực lớn trong thời đại của thời trang nổi tiếng và siêu mẫu.

Sau khi Margiela rời đi vào năm 2003, chính Jean-Paul Gaultier là người nắm quyền chỉ đạo sáng tạo. Trong thời gian này, anh lấy túi xách Birkin và Kelly, mở rộng tay cầm để tạo ra Shoulder Birkin và Shoulder Kelly. Tại thời điểm này, với sự siết chặt của Jean-Louis, đối với dòng sản phẩm và bán tại các cửa hàng, hai phong cách mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử Hermes giờ đây trở nên khó sở hữu hơn bao giờ hết. Đây là một chiến lược đặc biệt thú vị đã trở nên khét tiếng, hạn chế nguồn cung làm tăng tính độc quyền. Jean-Louis đã tạo ra một trong những chiến lược tiếp thị, phi tiếp thị tốt nhất trong lịch sử thời trang.

Vào mùa thu năm 2005, Jean Louis tuyên bố ông sẽ nghỉ hưu và vào tháng 1 năm 2006, và giao công ty cho một người bạn đồng hành thân thiết Patrick Thomas làm CEO và con trai ông Pierre-Alexis Dumas.

Pierre-Alexis Dumas [2006-nay]

Dưới sự lãnh đạo của Pierre-Alexis Dumas, Hermès đã tiếp tục mối quan hệ rất chặt chẽ với các nhà thiết kế bên ngoài và thực hiện chiến lược theo hướng sáng tạo chung của công ty. Vào năm 2010, ngọn đuốc sáng tạo cho quần áo may sẵn đã được chuyển cho Barshe Lemaire với tư cách là nhà thiết kế chính, người đã mang phong cách tối giản đến cho Hermès. Cũng trong năm đó, Hermès đã cho ra mắt dòng sản phẩm “Petit h” với khả năng tái chế và bền vững, được Pascale Mussard, cháu gái vĩ đại của Thierry Hermès dẫn đầu. Năm 2014, Lemaire đã bước xuống để dành nhiều thời gian hơn cho nhãn hiệu riêng của mình.

Cùng năm đó, Nadège Vanhee-Cybulski đến công ty, thay thế Lemaire. Với sự lãnh đạo của mình, Hermès đã mở rộng các dòng túi xách, tạo ra các thiết kế hoàn toàn mới tiếp tục gây ngạc nhiên và mê hoặc khách hàng, thậm chí tạo ra các phong cách mới lạ của các thiết kế lâu đời nhất.

Như bất kỳ thương hiệu thời trang nào, không thể chắc chắn khẳng định tương lai của Hermès sẽ như thế nào, nhưng nó đã được đánh dấu bởi những nhà lãnh đạo và những đổi mới tuyệt vời. Và hiện vẫn đang là một thương hiệu xa xỉ nổi tiếng khắp toàn cầu.

Bước 1: Truy cập website và lựa chọn sản phẩm cần mua để mua hàng Bước 2: Click và sản phẩm muốn mua, màn hình hiển thị ra pop up với các lựa chọn sau Nếu bạn muốn tiếp tục mua hàng: Bấm vào phần tiếp tục mua hàng để lựa chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng Nếu bạn muốn xem giỏ hàng để cập nhật sản phẩm: Bấm vào xem giỏ hàng Nếu bạn muốn đặt hàng và thanh toán cho sản phẩm này vui lòng bấm vào: Đặt hàng và thanh toán Bước 3: Lựa chọn thông tin tài khoản thanh toán Nếu bạn đã có tài khoản vui lòng nhập thông tin tên đăng nhập là email và mật khẩu vào mục đã có tài khoản trên hệ thống Nếu bạn chưa có tài khoản và muốn đăng ký tài khoản vui lòng điền các thông tin cá nhân để tiếp tục đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản bạn sẽ dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình Nếu bạn muốn mua hàng mà không cần tài khoản vui lòng nhấp chuột vào mục đặt hàng không cần tài khoản Bước 4: Điền các thông tin của bạn để nhận đơn hàng, lựa chọn hình thức thanh toán và vận chuyển cho đơn hàng của mình Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn. Trân trọng cảm ơn.
Với mong muốn mang lại sự hài lòng cho quý khách khi mua hàng, chúng tôi có những quy định trong vận chuyển, nhằm đảm bảo rằng những sản phẩm quý khách mua là sản phẩm mà vừa ý nhất. 1. Chúng tôi sẽ được thực hiện và chuyển phát dựa trên mẫu khách hàng đã chọn. Trường hợp không có đúng sản phẩm Quý khách yêu cầu chúng tôi sẽ gọi điện xác nhận gửi sản phẩm tương tự thay thế. 2. Thời gian chuyển phát tiêu chuẩn cho một đơn hàng là 12 giờ kể từ lúc đặt hàng. Chuyển phát sản phẩm đến các khu vực nội thành thành phố trên toàn quốc từ 4 giờ kể từ khi nhận hàng, chuyển phát ngay trong ngày đến các vùng lân cận (bán kính từ 10km – 50km). 3. Các đơn hàng gửi đi quốc tế: không đảm bảo thời gian được chính xác như yêu cầu, không đảm bảo thời gian nếu thời điểm chuyển phát trùng với các ngày lễ, tết và chủ nhật tại khu vực nơi đến. 4. Trường hợp không liên lạc được với người nhận, người nhận đi vắng: - Nếu chưa rõ địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại trong vòng 6 tiếng và liên lạc lại với người nhận, trong trường hợp ko liên lạc được đơn hàng sẽ bị hủy và không được hoàn lại thanh toán. - Nếu địa chỉ là công ty, văn phòng, nhà ở… Chúng tôi sẽ gửi đồng nghiệp, người thân nhận hộ và ký xác nhận - Để tại một nơi an toàn người nhận dễ nhận thấy tại nhà, văn phòng, công ty… Trường hợp này không có ký nhận. 5. Trường hợp người nhận không nhận đơn hàng: - Chúng tôi sẽ hủy bỏ đơn hàng. Trường hợp này sẽ không được hoàn trả thanh toán. 6. Trường hợp không đúng địa chỉ, thay đổi địa chỉ: - Không đúng địa chỉ: trường hợp sai địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại 6 tiếng và liên lạc với người gửi và người nhận để thỏa thuận về địa điểm, thời gian, nếu địa chỉ mới không quá 3km sẽ phát miễn phí. Trường hợp địa chỉ mới xa hơn 3km sẽ tính thêm phí theo quy định chuyển phát. 7. Trường hợp không tồn tại người nhận tại địa chỉ yêu cầu: đơn hàng sẽ được hủy và không được hoàn lại thanh toán. 8. Chúng tôi không vận chuyển sản phẩm đến các địa chỉ trên tàu hỏa, máy bay, tàu thủy, khu vực nguy hiểm, các khu vực cấm…

Sản phẩm bán chạy