LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU GIVENCHY

0₫

GIVENCHY Là một thương hiệu thời trang có tuổi đời không quá lớn nhưng rất nhiều người ấn tượng về Givenchy như một thương hiệu với cả trăm năm lịch sử. Givenchy đã phủ lên mình một lớp bụi cổ tích, cũ kỹ mà xa hoa, lâu đời mà ngạo nghễ....

GIVENCHY

Là một thương hiệu thời trang có tuổi đời không quá lớn nhưng rất nhiều người ấn tượng về Givenchy như một thương hiệu với cả trăm năm lịch sử. Givenchy đã phủ lên mình một lớp bụi cổ tích, cũ kỹ mà xa hoa, lâu đời mà ngạo nghễ. Givenchy giống như một câu chuyện huyền bí mà ai cũng muốn khám phá, tìm tòi và muốn một lần được khoác lên mình để chìm đắm trong thế giới của những sáng tạo không giới hạn.

THÔNG TIN THƯƠNG HIỆU

Tổng công ty

LVMH

Trụ sở chính

Pháp

Năm thành lập

1952

Người sáng lập

Hubert de Givenchy

Giám đốc sáng tạo

Riccardo Tisci

1/ Giới thiệu chung

Thương hiệu Givenchy là nhãn hiệu thời trang nước hoa và mỹ phẩm cao cấp ở Pháp. Givenchy được thành lập năm 1952 bởi Hubert de Givenchy và là một thành viên của Chambre Syndicale de la Haute Couture et du Pret-a-Porter. Khẳng định tên tuổi với các thiết kế haute couture cũng như các dòng sản phẩm ready-to-wear cho cả nam lẫn nữ, thương hiệu Givenchy là một trong nhãn thiệu thời trang đắt giá nhất trong làng thời trang thế giới.

 

thương hiệu Givenchy

Bộ sưu tập Thu – Đông 2015

 

Dưới thời của nhà thiết kế Hubert, thương hiệu Givenchy được giới quý tộc ưa chuộng đặc biệt, khi nữ diễn viên Audrey Hepburn làm đại sứ cho Givenchy. Sau khi Hubert nghỉ hưu vào năm 1995, Givenchy tiếp tục thành công dưới bàn tay của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng và tài năng như: John Galliano (1/1996), Alexander McQueen (10/1996), Julien MacDonald (3/2001) và Riccardo Tisci (3/2005). Hiện tại,nhãn hiệu thời trang trực thuộc Tập đoàn LVMH.

2/ Các cột mốc quan trọng

1952: Hubert de Givenchy thành lập đế chế thời trang mang tên mình. Bộ sưu tập đầu tiên của Givenchy hoàn toàn dung chất liệu vải đơn giản để may áo sơ mi nam; tuy vậy, đó vẫn là một bước mở đầu thành công của Givenchy. 

1953: thương hiệu Givenchy bắt đầu thiết kế trang phục cho những ngôi sao Hollywood và cũng từ đó thương hiệu được chú ý hơn cả. Chiếc đầm trắng thanh lịch của hãng cho diễn viên Audrey Hepburn mặc trong phim Love in Paris đã trở thành định nghĩa về “nàng thơ” trong Givenchy. Kể từ đây, phong cách thời trang của cô cũng được xem như những gì tinh túy, chất lượng nhất, mang tính đại diện cho Givenchy.

 

Nàng thơ Audrey Hepburn của thương hiệu Givenchy

Nàng thơ Audrey Hepburn là hiện thân cho vẻ đẹp Givenchy

 

1961: Givenchy tiếp tục sáng tạo những tác phẩm để đời như bộ đầm dạ tiệc mà Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy đã mặc trong chuyến viếng thăm Pháp hay chiếc little black dress huyền thoại của Audrey Hepburn trong Breakfast at Tiffany’s.

1973: Givenchy ra mắt dòng sản phẩm dành cho nam giới và nhận được chú ý bên cạnh những thiết kế cao cấp dành cho phái nữ.

 

Bộ sưu tập cho nam mới đấy của thương hiệu Givenchy

Bộ sưu tập cho nam mới đấy của hãng

 

1988: Givenchy tổ chức buổi triển lãm kỷ niệm những thành tựu của ông tại Beverly Hills, California. Thương hiệu thời trang mang tên ông cũng được bán lại cho Tập đoàn LVMH.

1995: Thương hiệu tiếp tục được dẫn dắt bởi các tên tuổi lớn sau khi Hubert nghỉ hưu. Nhà thiết kế chính John Galliano giới thiệu dòng sản phẩm đầm dạ tiệc tối sang trọng của riêng mình được lấy cảm hứng từ Hubert nhưng có thêm những cách tân hiện đại.

1997  1999: Givenchy được dẫn dắt bởi Alexander McQueen, ông cũng là người đưa những show diễn thời trang của Givenchy lên một đẳng cấp mới.

2005: Sau khi Alexander McQueen rời đi, nhà thiết kế Riccardo Tisci là người chịu trách nhiệm cả 2 dòng sản phẩm ready-to-wear và haute couture của thương hiệu này.

 

Bộ sưu tập thương hiệu Givenchy trên tạp chí Vogue

Bộ sưu tập Givenchy trên tạp chí Vogue

3/ Phong cách thiết kế

Ngay từ lúc xuất hiện, Givenchy đã biết cách làm nổi bật bản thân với nét hiện đại, tao nhã và nữ tính đặc trưng giữa nền thời trang Pháp vừa vực dậy mạnh mẽ sau cuộc chiến tranh ảm đạm. Các thiết kế của chàng trai trẻ Hubert de Givenchy là sự ân sủng, trân quý và tôn vinh vẻ đẹp yêu kiều của phụ nữ.

 

thương hiệu Givenchy

Các thiết kế là sự ân sủng, trân quý và tôn vinh vẻ đẹp yêu kiều của phụ nữ.

 

Trong suốt triều đại của nhà thiết kế sáng lập Hubert de Givenchy, nguồn cảm hứng sáng tạo đến từ sự yểu điệu, nữ tính và có sức quyến rũ sâu sắc của phái đẹp. Đó không chỉ bắt nguồn cho sự ra đời của những tác phẩm mang tính di sản của thương hiệu mà còn tạo nên phong cách riêng thu hút các vị khách hàng trung thành. Với riêng Hubert, sự đam mê của ông còn mang đến mối giao cảm tuyệt vời với nàng thơ Audrey Hepburn. “Chỉ có quần áo của Hubert de Givenchy tôi mới chính thực là mình. Ông còn hơn cả một nhà thời trang cao cấp, ông là người sáng tạo của cá tính.” – Audrey Hepburn nhận xét về ông.

Một số mặt hàng cộp mác nhãn hiệu Givenchy là áo Bettina, làm bằng vải áo sơ mi nam tính, với phần cổ mở và tay áo được trang trí tên thương hiệu thêu tiếng Anh. Đây là bước đệm đầu tiên cho những thiết kế sáng tạo và mang đậm bản sắc cá nhân sau này, tiêu biểu như cuộc cách mạng đầm dự tiệc phóng khoáng, những chiếc đầm phồng phá cách, áo khoác cổ đứng, váy phong bì…

Sau khi vị vua từ bỏ ngai vàng của mình, đế chế Givenchy như đánh mất phương hướng bởi sự phá cách lệch quỹ đạo, từ John Galliano đến Alexander McQueen. Chỉ cho đến khi Riccardo Tisci được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Sáng tạo, ông đã tìm lại bản sắc và khơi dậy tinh thần haute couture cho Givenchy. Dưới thời đại của ông – một tín đồ của trường phái Gothic và siêu thực, thương hiệu Givenchy khoác lên mình bộ cánh hoàn toàn khác biệt đầy màu sắc huyền bí. Những cô gái của Givenchy ẩn chứa sự thu hút và quyến rũ bên dưới lớp vỏ gai góc và lãnh đạm.

 

Những cô gái cá tính của Ricardo trong quảng cáo thương hiệu Givenchy

Những cô gái cá tính của Ricardo

 

Dù có sự kế thừa tinh thần của Givenchy; tuy nhiên, Riccardo thiên nhiều về họa tiết và tính trang trí, cá tính nổi loạn hình thành phong cách thiết kế nhuộm màu cổ tích và thần thoại hiện đại, giàu thẩm mỹ và tinh thần thời trang Ý. Trong nhiều cống hiến lớn cho làng thời trang cao cấp, những trang phục thể thao tối giản có chi tiết trang trí độc đáo, những chiếc đầm jersey có đường viền cổ sáng tạo, áo khoác khóa kéo, áo khoác len sáng màu, đầm dự tiệc phóng khoáng là những thiết kế trẻ trung mang hơi thở hiện đại được yêu thích của Givenchy.

 

Bộ sưu tập Thu - Đông 2011 của thương hiệu Givenchy

Bộ sưu tập Thu – Đông 2011

 

Luôn chú trọng đến vẻ đẹp tinh tế và gợi cảm nhưng không kém phần táo bạo, tôn lên cá tính của người mặc, trang phục Givenchy liên tục được những tín đồ thời trang sùng kính, đặc biệt là những cô gái trẻ cá tính và năng động, góp phần củng cố vị trí của thương hiệu trong ngành thời trang cao cấp.

Bước 1: Truy cập website và lựa chọn sản phẩm cần mua để mua hàng Bước 2: Click và sản phẩm muốn mua, màn hình hiển thị ra pop up với các lựa chọn sau Nếu bạn muốn tiếp tục mua hàng: Bấm vào phần tiếp tục mua hàng để lựa chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng Nếu bạn muốn xem giỏ hàng để cập nhật sản phẩm: Bấm vào xem giỏ hàng Nếu bạn muốn đặt hàng và thanh toán cho sản phẩm này vui lòng bấm vào: Đặt hàng và thanh toán Bước 3: Lựa chọn thông tin tài khoản thanh toán Nếu bạn đã có tài khoản vui lòng nhập thông tin tên đăng nhập là email và mật khẩu vào mục đã có tài khoản trên hệ thống Nếu bạn chưa có tài khoản và muốn đăng ký tài khoản vui lòng điền các thông tin cá nhân để tiếp tục đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản bạn sẽ dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình Nếu bạn muốn mua hàng mà không cần tài khoản vui lòng nhấp chuột vào mục đặt hàng không cần tài khoản Bước 4: Điền các thông tin của bạn để nhận đơn hàng, lựa chọn hình thức thanh toán và vận chuyển cho đơn hàng của mình Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn. Trân trọng cảm ơn.
Với mong muốn mang lại sự hài lòng cho quý khách khi mua hàng, chúng tôi có những quy định trong vận chuyển, nhằm đảm bảo rằng những sản phẩm quý khách mua là sản phẩm mà vừa ý nhất. 1. Chúng tôi sẽ được thực hiện và chuyển phát dựa trên mẫu khách hàng đã chọn. Trường hợp không có đúng sản phẩm Quý khách yêu cầu chúng tôi sẽ gọi điện xác nhận gửi sản phẩm tương tự thay thế. 2. Thời gian chuyển phát tiêu chuẩn cho một đơn hàng là 12 giờ kể từ lúc đặt hàng. Chuyển phát sản phẩm đến các khu vực nội thành thành phố trên toàn quốc từ 4 giờ kể từ khi nhận hàng, chuyển phát ngay trong ngày đến các vùng lân cận (bán kính từ 10km – 50km). 3. Các đơn hàng gửi đi quốc tế: không đảm bảo thời gian được chính xác như yêu cầu, không đảm bảo thời gian nếu thời điểm chuyển phát trùng với các ngày lễ, tết và chủ nhật tại khu vực nơi đến. 4. Trường hợp không liên lạc được với người nhận, người nhận đi vắng: - Nếu chưa rõ địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại trong vòng 6 tiếng và liên lạc lại với người nhận, trong trường hợp ko liên lạc được đơn hàng sẽ bị hủy và không được hoàn lại thanh toán. - Nếu địa chỉ là công ty, văn phòng, nhà ở… Chúng tôi sẽ gửi đồng nghiệp, người thân nhận hộ và ký xác nhận - Để tại một nơi an toàn người nhận dễ nhận thấy tại nhà, văn phòng, công ty… Trường hợp này không có ký nhận. 5. Trường hợp người nhận không nhận đơn hàng: - Chúng tôi sẽ hủy bỏ đơn hàng. Trường hợp này sẽ không được hoàn trả thanh toán. 6. Trường hợp không đúng địa chỉ, thay đổi địa chỉ: - Không đúng địa chỉ: trường hợp sai địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại 6 tiếng và liên lạc với người gửi và người nhận để thỏa thuận về địa điểm, thời gian, nếu địa chỉ mới không quá 3km sẽ phát miễn phí. Trường hợp địa chỉ mới xa hơn 3km sẽ tính thêm phí theo quy định chuyển phát. 7. Trường hợp không tồn tại người nhận tại địa chỉ yêu cầu: đơn hàng sẽ được hủy và không được hoàn lại thanh toán. 8. Chúng tôi không vận chuyển sản phẩm đến các địa chỉ trên tàu hỏa, máy bay, tàu thủy, khu vực nguy hiểm, các khu vực cấm…

Sản phẩm bán chạy