LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU CALVIN KLEIN

1₫

Calvin Klein là thương hiệu thời trang đình đám được các ngôi sao nổi tiếng thế giới và mọi tín đồ thời trang yêu thích sử dụng. Với hơn 50 năm “chinh chiến” trên thị trường đầy cạnh tranh, sự đơn giản, năng động nhưng vẫn luôn giữ được vị trí...

Calvin Klein là thương hiệu thời trang đình đám được các ngôi sao nổi tiếng thế giới và mọi tín đồ thời trang yêu thích sử dụng. Với hơn 50 năm “chinh chiến” trên thị trường đầy cạnh tranh, sự đơn giản, năng động nhưng vẫn luôn giữ được vị trí độc tôn và đẳng cấp của mình.

Giới thiệu Calvin Klein

Xuất xứ Mỹ
Danh mục Thời trang
Giới tính Unisex, Nam, Nữ
Sản phẩm 68

Hãy cùng tìm hiểu quá trình hình thành, phát triển và những dấu ấn quan trọng mà thương hiệu Calvin Klein đã có được trong suốt thời gian qua.

Ý nghĩa của logo thương hiệu

Logo Calvin Klein bao gồm một biểu tượng “cK” và bên dưới nó là tên của công ty được viết với font chữ Futura. Logo được thiết kế bởi nhà thiết kế huyền thoại Welsh Jeffrey trong năm 1970. Nó đã trở thành một trong những mẫu thiết kế logo thương hiệu quần áo nổi tiếng và đáng nhớ nhất từng được tạo ra.

Mẫu logo Calvin Klein thường được đặt ở vị trí trong một khu vực nổi bật trên trang phục của công ty và các sản phẩm khác. Mẫu thiết kế logo gồm 2 màu chính là: nền màu trắng và chữ màu đen. Màu trắng tượng trưng cho sự quyến rũ và độ tinh khiết của thương hiệu Calvin Klein, trong khi màu đen phản ánh độ tinh tế và sang trọng của nó.

Quy định sử dụng logo cũng rất khác biệt. Đối với dòng sản phẩm cao cấp, logo sẽ có sắc màu tối, các sản phẩm thông thường sẽ đi kèm với logo màu xám và màu trắng dành cho là dòng thời trang thể thao.

Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Calvin Klein

Thương hiệu Calvin Klein hình thành bởi người sáng lập cùng tên Calvin Klein. Xuất thân là một câu bé người Do Thái sinh ra và lớn lên tại The Bronx, New York, từ bé ông đã thể hiện năng khiếu và đam mê của mình khi yêu thích việc vẽ vời và cắt may vá đủ thứ, và sau khi lớn lên cậu đã có cơ hội học tại ngồi trường chuyên về nghệ thuật để bắt đầu vẽ nên những nét đầu tiên cho sự nghiệp của mình.

Năm 1968, Calvin Klein lúc này mới 26 tuổi chính thức bắt tay với người bạn thời thơ ấu Barry Schwartz – để cùng đầu tư hợp tác, thành lập công ty Calvin Klein Inc. Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu nằm ở York Hotel, New York City.

Calvin Klein cùng người bạn thuở ấu thơ của mình thành lập công ty đầu tiên ở York Hotel, New York City

Và chỉ sau 5 năm, thành công vượt sức tưởng tượng của Calvin Klein Inc. Sự thành công đã mang lại cho Calvin Klein giải thưởng Coty American Fashion Critic năm 1973. Đây là một giải thưởng tôn vinh các nhà thiết kế trong khoảng thời gian chiến tranh thế giới thứ II, khi đó ông mới 31 tuổi và là nhà thiết kế trẻ nhất được nhận giải.

Những năm từ thập niên 1970 – 1990, thương hiệu Calvin Klein đã làm dậy sóng làng thời trang thế giới với những thiết kế tối giản mang tính cách mạng của mình.

Năm 1978, Calvin Klein công khai đã bán 200.000 chiếc quần jeans trong tuần đầu tiên ra mắt. Báo Fortune ước tính lợi nhuận hằng năm của Calvin Klein lên đến 8,5 triệu đô-la Mỹ.

Năm 1992, ông cho ra đời sản phẩm Calvin Klein Underwear, làm thay đổi hoàn toàn nhận định trước đây về đồ lót và biến trang phục này thành một mặt hàng thời trang thật sự. Sản phẩm này mang lại cho nam giới cảm giác chính họ trông cũng quyến rũ không kém gì các người mẫu của Calvin Klein Underwear.

Và sản phẩm tiếp theo làm nên sự thành công vang dội của thương hiệu CK đến ngày nay chính là nước hoa, với sự ra đời của các mùi hương nổi tiếng từ thập niên 70 như Obsession, Eternity, Escape, cK One, và Contradiction.Ông cũng là người đầu tiên giới thiệu nước hoa đặc biệt dành cho cả hai giới cK One.

Sau khi liên tục thành công ở thị trường thời trang thì thương hiệu CK bắt đầu lấn chấn sang phụ kiện, và sự ra đời của các mẫu đồng hồ hàng hiệu CK cũng từ đó ra đời.

Những bộ sưu tập về Đồng hồ - Watches collection giới thiệu đầu tiên vào năm 1997. Mẫu mã thiết kế sang trọng, độc đáo, mang một vẻ đẹp thời trang hoàn hảo theo phương châm thiết kế của hãng “Đơn giản tối đa - Độc đáo tối đa”. Đó là lý do mà cK Watch tạo nên cơn sốt đồng hồ sau lần đầu ra mắt.

Năm 2002, Calvin Klein bán công ty của mình cho tập đoàn may áo sơ mi lớn nhất thế giới Phillips-Van Heusen với giá 430 triệu USD.

Năm 2011, doanh thu của công ty này trong tập đoàn đạt tới 7,6 tỷ USD. Calvin Klein không còn tham gia, chi phối và kiểm soát thương hiệu mang tên chính mình nữa và thương hiệu ấy đã thuộc về kẻ khác. Với những quảng cáo ấn tượng và táo bạo, Klein đã đưa sản phẩm nước hoa của mình đến với những thành công to lớn và trở thành thương hiệu vĩnh cửu.

Năm 2015, thương hiệu Calvin Klein hướng đến đầu tư thương mại điện tử ở thị trường Châu Á, nơi tiềm lực vượt qua cả Châu Âu. Tại Việt Nam, hãng Calvin Klein đã có khá thương hiệu như quần áo, jeans, underwear, đầm nữ, đồng hồ và nước hoa. Calvin Klein hứa hẹn sẽ mang đến cho các người đam mê thời trang những phong cách đẳng cấp và thời thượng.

Các dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Calvin Klein

Calvin Klein là thương hiệu thời trang danh tiếng với các dòng sản phẩm đa dạng, nổi trội nhất trong đó là về thời trang, đồng hồ và nước hoa.

Thời trang

Thời trang Calvin Klein đơn giản, tinh tế và đẳng cấp

Luôn thể hiện đẳng cấp của mình trong "làng" thời trang với những thiết kế không cầu kỳ

Dẫn đầu cho xu underwear, những mẫu quần jean và sơ miCalvin Klein luôn được săn đón hàng đầu

Những BST mỗi năm luôn mang đến "làn gió mới" những vẫn giữ nguyên lý đơn giản và tinh tế

Đồng hồ

Đồng hồ Calvin Klein ngay từ khi ra mắt công chúng đã nổi lên như một hiện tượng

Đồng hồ Calvin Klein nam tinh tế, lịch lãm và nhiều tính năng

Đồng hồ Calvin Klein nam tinh tế, lịch lãm và nhiều tính năng

Nước hoa

Là thương hiệu đi đầu cho xu hướng nước hoa unisex dành cho cả nam và nữ

Nước hoa CK có hương thơm quyến rũ, ngọt ngào và say đắm 

Các dòng nước hoa dành cho nam nữ và unisex của CK luôn đứng đầu top bán chạy nhất thế giới

Bước 1: Truy cập website và lựa chọn sản phẩm cần mua để mua hàng Bước 2: Click và sản phẩm muốn mua, màn hình hiển thị ra pop up với các lựa chọn sau Nếu bạn muốn tiếp tục mua hàng: Bấm vào phần tiếp tục mua hàng để lựa chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng Nếu bạn muốn xem giỏ hàng để cập nhật sản phẩm: Bấm vào xem giỏ hàng Nếu bạn muốn đặt hàng và thanh toán cho sản phẩm này vui lòng bấm vào: Đặt hàng và thanh toán Bước 3: Lựa chọn thông tin tài khoản thanh toán Nếu bạn đã có tài khoản vui lòng nhập thông tin tên đăng nhập là email và mật khẩu vào mục đã có tài khoản trên hệ thống Nếu bạn chưa có tài khoản và muốn đăng ký tài khoản vui lòng điền các thông tin cá nhân để tiếp tục đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản bạn sẽ dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình Nếu bạn muốn mua hàng mà không cần tài khoản vui lòng nhấp chuột vào mục đặt hàng không cần tài khoản Bước 4: Điền các thông tin của bạn để nhận đơn hàng, lựa chọn hình thức thanh toán và vận chuyển cho đơn hàng của mình Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn. Trân trọng cảm ơn.
Với mong muốn mang lại sự hài lòng cho quý khách khi mua hàng, chúng tôi có những quy định trong vận chuyển, nhằm đảm bảo rằng những sản phẩm quý khách mua là sản phẩm mà vừa ý nhất. 1. Chúng tôi sẽ được thực hiện và chuyển phát dựa trên mẫu khách hàng đã chọn. Trường hợp không có đúng sản phẩm Quý khách yêu cầu chúng tôi sẽ gọi điện xác nhận gửi sản phẩm tương tự thay thế. 2. Thời gian chuyển phát tiêu chuẩn cho một đơn hàng là 12 giờ kể từ lúc đặt hàng. Chuyển phát sản phẩm đến các khu vực nội thành thành phố trên toàn quốc từ 4 giờ kể từ khi nhận hàng, chuyển phát ngay trong ngày đến các vùng lân cận (bán kính từ 10km – 50km). 3. Các đơn hàng gửi đi quốc tế: không đảm bảo thời gian được chính xác như yêu cầu, không đảm bảo thời gian nếu thời điểm chuyển phát trùng với các ngày lễ, tết và chủ nhật tại khu vực nơi đến. 4. Trường hợp không liên lạc được với người nhận, người nhận đi vắng: - Nếu chưa rõ địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại trong vòng 6 tiếng và liên lạc lại với người nhận, trong trường hợp ko liên lạc được đơn hàng sẽ bị hủy và không được hoàn lại thanh toán. - Nếu địa chỉ là công ty, văn phòng, nhà ở… Chúng tôi sẽ gửi đồng nghiệp, người thân nhận hộ và ký xác nhận - Để tại một nơi an toàn người nhận dễ nhận thấy tại nhà, văn phòng, công ty… Trường hợp này không có ký nhận. 5. Trường hợp người nhận không nhận đơn hàng: - Chúng tôi sẽ hủy bỏ đơn hàng. Trường hợp này sẽ không được hoàn trả thanh toán. 6. Trường hợp không đúng địa chỉ, thay đổi địa chỉ: - Không đúng địa chỉ: trường hợp sai địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại 6 tiếng và liên lạc với người gửi và người nhận để thỏa thuận về địa điểm, thời gian, nếu địa chỉ mới không quá 3km sẽ phát miễn phí. Trường hợp địa chỉ mới xa hơn 3km sẽ tính thêm phí theo quy định chuyển phát. 7. Trường hợp không tồn tại người nhận tại địa chỉ yêu cầu: đơn hàng sẽ được hủy và không được hoàn lại thanh toán. 8. Chúng tôi không vận chuyển sản phẩm đến các địa chỉ trên tàu hỏa, máy bay, tàu thủy, khu vực nguy hiểm, các khu vực cấm…

Sản phẩm bán chạy