LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ LONGINES

1₫

Lịch sử thương hiệu Longines - Thương hiệu đồng hồ doanh nhân hàng đầu   Lịch sử hình thành hơn 200 năm đã cho các nghệ nhân Longines con mắt thức thời và óc sáng tạo không ngừng để kiến tạo ra những giá trị mới cho đồng hồ đeo tay. Ngành công...

Lịch sử thương hiệu Longines - Thương hiệu đồng hồ doanh nhân hàng đầu

  Lịch sử hình thành hơn 200 năm đã cho các nghệ nhân Longines con mắt thức thời và óc sáng tạo không ngừng để kiến tạo ra những giá trị mới cho đồng hồ đeo tay.

Ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ ghi nhận sự đóng góp của nhiều thương hiệu tên tuổi có bề dày lịch sử lâu đời. Trong đó không thể không kể đến thương hiệu Longines -  sở hữu các bộ sưu tập đồng hồ với thiết kế đẹp mắt, tinh xảo được chế tác thủ công bởi các nghệ nhân lành nghề tại Thụy Sỹ. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện lịch sử hình thành nên thương hiệu Longines cho đến ngày hôm nay trong bài viết sau.

1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Longines

Lịch sử hình thành Longines

Câu chuyện về thương hiệu đồng hồ Longines nổi tiếng của Thụy Sỹ bắt đầu từ năm 1832 ở Saint-Imier, huyện Jura Bernois, bang Valais, bởi ông Auguste Agassiz kết hợp  với hai đối tác là Henri Raiguel và Florian Morel cùng sáng lập nên một công ty có tên Agassiz & Compagnie. Mục đích hoạt động của công ty là sản xuất nên những chiếc đồng hồ theo tiêu chuẩn Establissage.

Với sự dẫn dắt của Auguste Agassiz, Henri Raiguel và Florian Morel, công ty Agassiz & Compagnie đã từng bước phát triển và nhận được sự đón nhận lớn ra khỏi phạm vi của đất nước Thụy Sỹ, đặc biệt là ở khu vực Đại Tây Dương.

Dù ra đời vào năm 1832, tuy nhiên phải đến năm 1866 thì thương hiệu Longines mới thực sự xuất hiện trên thị trường. Cái tên này do Ernest Francillon – cháu trai của người thành lập nên công ty Agassiz & Compagnie - Auguste Agassiz  đặt khi chính thực tiếp nhận hoạt động quản lý của công ty. Nguồn gốc của cái tên Longines được bắt lấy từ vùng đồng cỏ của quận Lange Wann (Les Longines) nằm ở ngoại ô Saint – Imier nơi được Francillon chọn để xây dựng nhà máy phục vụ cho hoạt động sản xuất đồng hồ. 

2. Quá trình phát triển thương hiệu Longines 

Quá trình phát triển với nhiều dấu mốc đáng nhớ của Longines

Năm 1867: Chế tạo thành công bộ máy Caliber 20A. Nhờ bộ máy này mà Longines đã giành được giải thưởng ở Triển Lãm Toàn Cầu tổ chức ở Paris. Bên cạnh đó, đồng hồ thuộc thương hiệu Longines đều có logo ở trên mặt dial là một chiếc đồng hồ cát có cánh. Ở thời điểm này có 2 loại đồng hồ chính là đồng hồ Longines Quartz và đồng hồ Longines Automatic.

Năm 1878: Longines bắt đầu sản xuất đồng hồ cơ chronograph trang bị bộ máy Caliber 20H được trực tiếp chế tạo từ người thợ làm đồng hồ lành nghề có tên Alfred Lugrin. Đây cũng chính là cỗ máy bấm giờ do Longines chế tạo đảm bảo độ chính xác cao về thời gian, điều mà hiếm có thương hiệu đồng hồ nào ở Thụy Sỹ làm được trong thời điểm bấy giờ. Đặc biệt Longines cũng nhận được bằng sáng chế cho cỗ máy này. 

Năm 1881: Caliber 20H của Longines chính thức xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Chiếc đồng hồ này không chỉ được yêu thích bởi những người có niềm đam mê với đồng hồ, mà còn được dùng để bấm giờ chính xác trong các cuộc đua ngựa.

Năm 1886: Đồng hồ mang thương hiệu Longines của Thụy Sỹ được sử dụng rộng rãi cho rất nhiều các sự kiện thể thao được tổ chức ở NewYork.

Năm 1888: Longines nghiên cứu để chế tạo nên mẫu đồng hồ sở hữu độ chính xác cao theo tiêu chuẩn chronometer - Caliber 21.59- được phát triển từ một bộ máy ra đời vào năm 1878.

Năm 1889: Logo chính thức của Longines với hình ảnh “chiếc đồng hồ cát có cánh”đã được hãng đăng ký bảo hộ bản quyền ở Cục Sở Hữu Trí Tuệ (WIPO). 

Năm 1900: Với một chiếc đồng hồ bỏ túi - La Renommée đã giúp Longines vinh dự nhận được giải Grand Prix ở Triển lãm toàn cầu tại  Paris.

Năm 1912: Đồng hồ bấm giờ điện tử của Longines được sử dụng rộng rãi tại rất nhiều sự kiện thể thao trên toàn thế giới. 

Năm 1916: Longines cho ra mắt những chiếc đồng hồ có hình chữ nhật.

Năm 1927: Chế tạo thành công đồng hồ sở hữu tính năng  GMT – có thể xem được giờ thế giới nhờ vòng xoay benzel xoay.  

Năm 1931: Longines thiết kế thành công chiếc đồng hồ có khả năng tính toán kinh độ và vĩ độ từ thiết kế của một người phi công có tên Charles A. Lindbergh.

Năm 1954: Longines nghiên cứu để chế tạo đồng hồ thạch anh. Cũng trong năm 1954, Longines giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập mới có tên Conquest.

Năm 1957: Bộ sưu tập mới của Longines ra mắt có tên Flagship. Sở hữu thiết kế tinh tế và thanh lịch có kiểu dáng thanh lịch, đặc biệt chiếc đồng hồ này còn có hình ảnh của một con tàu thám hiểm được khắc công phu và tỉ mỉ.

Năm 1972: Chiếc đồng hồ có màn hình LCD của Longines sản xuất trong năm này đã nhận được giải thưởng danh giá ở Hội Nghị Nghiên Cứu Công Nghiệp được tổ chức định kỳ hàng năm.

Năm 1975: Đồng hồ Cleopatra ra mắt và gây được ấn tượng mạnh mẽ bởi mặt của chiếc đồng hồ trông giống như một chiếc vòng tay và được đính đá quý ở xung quanh mặt số. 

Năm 1979: Longines tổ chức buổi ra mắt đồng hồ thạch anh có tên Feuille d’Or. Đây được xem là bước ngoặt của Longies trong công nghệ chế tạo đồng hồ cơ siêu mỏng

 Bởi chiếc đồng hồ này sở hữu độ dày 1.98m.

Năm 1982: Longines giới thiệu đến thị trường sản phẩm đồng hồ sử dụng vàng 18K cho phần vỏ, kích thước siêu mỏng với thiết kế cổ điển. Cũng trong năm này, Longines là đơn vị bấm giờ cho các cuộc đua F1 trong suốt 10 năm liên tiếp.

Năm 1983: Longines được mua lại bởi SMH – tên gọi ngày nay là Swatch Group. Đây là một tập đoàn ở lĩnh vực sản xuất đồng hồ nổi tiếng trên thế giới, Nicolas G.Hayek sáng lập.

Năm 1992: Nhân dịp tròn 160 năm ngày thành lập thương hiệu Longines và kỷ niệm 125 năm ngày sử dụng biểu tượng của thương hiệu, Bảo Tàng Longines đặt trong trụ sở của công ty đã chính thức được khánh thành.

Năm 1997: Longines giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ mang tên DolceVita. Sở hữu nét đẹp đương đại, sang trọng dành riêng cho các quý cô trẻ trung và năng động. 

Năm 2003: Bộ sưu tập Longines Evidenza của Loinges được ra mắt. Nét độc đáo của bộ sưu tập này dù mang đậm phong cách truyền thống nhưng vẫn toát lên dáng vẻ sang trọng.  

Năm 2007: Longines cho phát triển dòng đồng hồ thể thao tuy nhiên vẫn giữ nguyên dáng vẻ sang trọng, với 4 bộ sưu tập gây được sự chú ý lớn là: Hydro Conquest, Conquest, Grande Vitesse, Admiral. Cũng trong năm 2007, Longines cho ra mắt chiếc đồng hồ mang tên The Longines Master Collection Retrograde.

Năm 2009: Giới thiệu đến thị trường bộ sưu tập đồng hồ Longines PrimaLuna dành riêng cho nữ giới. 

Năm 2013: Longines vinh dự là đối tác và đơn vị bấm giờ cho cuộc thi về đua ngựa ở trên thế giới như FEI và IFHA... nhờ những chiếc đồng hồ bấm giờ thể thao chính xác.Đồng thời cũng trong năm 2013, Longines cho ra mắt bộ sưu tập Conquest Classic mang sở hữu nét đẹp cổ điển, đồng hồ Longines Avigation Over Crown được thiết kế dành riêng cho phi công và bổ sung vào bộ sưu tập HydroConquest một chiếc đồng hồ sở hữu màu sắc sặc sỡ. 

Năm 2014: Ra mắt đồng hồ bỏ túi vàng hồng và ở phía mặt sau của đồng hồ còn được khắc lên hình ảnh của một chú ngựa phi. Cũng trong năm này, bộ sưu tập Elegance chính thức được giới thiệu.

Năm 2015: Longines đã chính thức giới thiệu hệ thống Longines Positioning System. Đây là hệ thống có khả năng cung cấp các dữ liệu một cách nhanh chóng về vị trí cũng như tốc độ của những chú ngựa. 

Hiện nay, thương hiệu Longines trở nên phổ biến trên phạm vi toàn thế giới. Minh chứng rõ ràng nhất là sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ Longines trên 150 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

3. Bộ sưu tập đồng hồ mang thương hiệu đồng hồ Longines nổi bật

Longines mang tới người dùng những bộ sưu tập độc đáo

  • HrydroConquest:  Nếu nhắc đến bộ sưu tập nổi bật của thương hiệu đồng hồ Longines không thể không nhắc đến HrydroConquest. Bộ sưu tập này có khả năng chịu nước rất tốt, có thể đạt đến 30Bar. Với kiểu dáng sang trọng và lịch lãm những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập HrydroConquest là lựa chọn hòan hảo dành cho các quý ông khi xuất hiện ở mọi sự kiện. 

  • Longines Heritage: Được lấy cảm hứng từ lịch sử hình thành và phát triển lâu đời của thương hiệu. Đồng hồ trong bộ sưu tập Longines Heritage còn gợi nhắc cho chúng ta về thiết kế đồng hồ bỏ túi ở những năm đầu của thế kỷ 20. Sở hữu thiết kế cổ điển và thanh lịch, đây là mẫu đồng hồ làm hài lòng mọi quý ông trên khắp thế giới. 

  • Longines Master Collection: Đây là bộ sưu tập giúp bạn cảm nhận được hết nét đặc trưng vốn có của những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Longines, là sự sang trọng, là nét tinh tế và dáng dấp cổ điển. Với nhiều tính năng nổi bật như: bấm giờ thể thao, xem giờ GMT, Moon Phase... sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm không thể nào thú vị hơn. Bên cạnh đó, điểm nổi bật của bộ sưu tập này còn là chất liệu vàng hồng, vàng nguyên khối 18K.

  • Elegance: Là bộ sưu tập đồng hồ Longines thể hiện được dáng vẻ tinh tế và thanh lịch ở thiết kế. Bên cạnh đó, sử dụng kỹ thuật hiện đại trong sản xuất, hứa hẹn trở thành một phụ kiện thời trang sang trọng cho những sự kiện đặc biệt.

Bước 1: Truy cập website và lựa chọn sản phẩm cần mua để mua hàng Bước 2: Click và sản phẩm muốn mua, màn hình hiển thị ra pop up với các lựa chọn sau Nếu bạn muốn tiếp tục mua hàng: Bấm vào phần tiếp tục mua hàng để lựa chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng Nếu bạn muốn xem giỏ hàng để cập nhật sản phẩm: Bấm vào xem giỏ hàng Nếu bạn muốn đặt hàng và thanh toán cho sản phẩm này vui lòng bấm vào: Đặt hàng và thanh toán Bước 3: Lựa chọn thông tin tài khoản thanh toán Nếu bạn đã có tài khoản vui lòng nhập thông tin tên đăng nhập là email và mật khẩu vào mục đã có tài khoản trên hệ thống Nếu bạn chưa có tài khoản và muốn đăng ký tài khoản vui lòng điền các thông tin cá nhân để tiếp tục đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản bạn sẽ dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình Nếu bạn muốn mua hàng mà không cần tài khoản vui lòng nhấp chuột vào mục đặt hàng không cần tài khoản Bước 4: Điền các thông tin của bạn để nhận đơn hàng, lựa chọn hình thức thanh toán và vận chuyển cho đơn hàng của mình Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn. Trân trọng cảm ơn.
Với mong muốn mang lại sự hài lòng cho quý khách khi mua hàng, chúng tôi có những quy định trong vận chuyển, nhằm đảm bảo rằng những sản phẩm quý khách mua là sản phẩm mà vừa ý nhất. 1. Chúng tôi sẽ được thực hiện và chuyển phát dựa trên mẫu khách hàng đã chọn. Trường hợp không có đúng sản phẩm Quý khách yêu cầu chúng tôi sẽ gọi điện xác nhận gửi sản phẩm tương tự thay thế. 2. Thời gian chuyển phát tiêu chuẩn cho một đơn hàng là 12 giờ kể từ lúc đặt hàng. Chuyển phát sản phẩm đến các khu vực nội thành thành phố trên toàn quốc từ 4 giờ kể từ khi nhận hàng, chuyển phát ngay trong ngày đến các vùng lân cận (bán kính từ 10km – 50km). 3. Các đơn hàng gửi đi quốc tế: không đảm bảo thời gian được chính xác như yêu cầu, không đảm bảo thời gian nếu thời điểm chuyển phát trùng với các ngày lễ, tết và chủ nhật tại khu vực nơi đến. 4. Trường hợp không liên lạc được với người nhận, người nhận đi vắng: - Nếu chưa rõ địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại trong vòng 6 tiếng và liên lạc lại với người nhận, trong trường hợp ko liên lạc được đơn hàng sẽ bị hủy và không được hoàn lại thanh toán. - Nếu địa chỉ là công ty, văn phòng, nhà ở… Chúng tôi sẽ gửi đồng nghiệp, người thân nhận hộ và ký xác nhận - Để tại một nơi an toàn người nhận dễ nhận thấy tại nhà, văn phòng, công ty… Trường hợp này không có ký nhận. 5. Trường hợp người nhận không nhận đơn hàng: - Chúng tôi sẽ hủy bỏ đơn hàng. Trường hợp này sẽ không được hoàn trả thanh toán. 6. Trường hợp không đúng địa chỉ, thay đổi địa chỉ: - Không đúng địa chỉ: trường hợp sai địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại 6 tiếng và liên lạc với người gửi và người nhận để thỏa thuận về địa điểm, thời gian, nếu địa chỉ mới không quá 3km sẽ phát miễn phí. Trường hợp địa chỉ mới xa hơn 3km sẽ tính thêm phí theo quy định chuyển phát. 7. Trường hợp không tồn tại người nhận tại địa chỉ yêu cầu: đơn hàng sẽ được hủy và không được hoàn lại thanh toán. 8. Chúng tôi không vận chuyển sản phẩm đến các địa chỉ trên tàu hỏa, máy bay, tàu thủy, khu vực nguy hiểm, các khu vực cấm…

Sản phẩm bán chạy