Túi xách DELVAUX Thương hiệu túi xách xa xỉ lâu đời nhất thế giới

1₫

DELVAUX Thương hiệu túi xách xa xỉ lâu đời nhất không phải Hermès, Bally, mà là Delvaux! Delvaux cũng là thương hiệu đã tạo hình nên chiếc túi xách tay đầu tiên cho phụ nữ trong lịch sử thời trang Dòng Brilliant, một trong những mẫu túi xách nổi tiếng nhất trong...

DELVAUX

Thương hiệu túi xách xa xỉ lâu đời nhất không phải Hermès, Bally, mà là Delvaux! Delvaux cũng là thương hiệu đã tạo hình nên chiếc túi xách tay đầu tiên cho phụ nữ trong lịch sử thời trang

Dòng Brilliant, một trong những mẫu túi xách nổi tiếng nhất trong lịch sử Delvaux

Dòng Brilliant, một trong những mẫu túi xách nổi tiếng nhất trong lịch sử Delvaux. Ảnh: Delvaux

Hàng loạt những thương hiệu thời trang cao cấp, xa xỉ nhất thế giới bây giờ có lịch sử thâm niên. Bally ra đời năm 1851. Goyard, năm 1852.Louis Vuitton một năm sau đó,1853.Hermès vài năm sau, khi chính thức ra mắt năm 1837.

Sau nhiều trăm năm, có nhà mốt đã đi vào dĩ vãng. Cũng có thương hiệu trở nên ngày càng thành công khi khai thác văn hóa độc bản dựa trên lịch sử lâu đời.

Tuy nhiên, có một thương hiệu cổ xưa hơn cả, bây giờ vẫn đang hoạt động mạnh mẽ và chiếm lĩnh tình cảm của tín đồ thời trang cao cấp toàn cầu: Delvaux. Thú vị hơn, chủ sở hữu thương hiệu này đã chọn Việt Nam làm nơi nghỉ hưu. Hãy cùng Harper’s Bazaar khám phá lịch sử thương hiệu Delvaux.

Lịch sử Delvaux, thuơng hiệu cổ xưa nhất của Bỉ

Có một điều khá thú vị là thương hiệu Delvaux hình thành trước khi cả quốc gia Bỉ định hình! Bỉ vốn là thuộc địa Gaul cũ (Pháp ngày nay), sau đó thuộc về Hà Lan, rồi bị Áo cai trị, trước khi tuyên bố độc lập vào năm 1830. Còn Delvaux ra đời một năm trước đấy, vào năm 1829.

Charles Delvaux mở cửa hàng đầu tiên mang tên mình tại thành phố Brussels, thủ đô Bỉ. Các sản phẩm đầu tay của hãng là những chiếc rương da tiện lợi cho những chuyến đi. Đây là vì ông Charles Delvaux đã nhìn thấy tầm quan trọng của du lịch trước khi việc đi du ngoạn bùng nổ tại châu Âu.

Năm 1875, Bỉ là quốc gia có mạng lưới xe lửa đồ sộ nhất thế giới. Người ta đổ xô đi tìm mua rương của Delvaux cho những chuyến đi. Vì chất lượng của hãng, năm 1883, Delvaux trở thành nhà cung cấp phụ kiện da thuộc chính thức của Hoàng gia Bỉ.

Hoàng hậu Paola của Bỉ sử dụng túi Delvaux, năm 1959. Ảnh: Delvaux

Hoàng hậu Paola của Bỉ sử dụng túi Delvaux, năm 1959. Ảnh: Delvaux

ROYAL PATRONAGE: CÁI MÁC HOÀNG GIA

Những thương hiệu làm nên sản phẩm chất lượng đủ cao cấp sẽ được hoàng gia của các nước lựa chọn làm nhà cung cấp cá nhân. Điều này mang lại danh tiếng thượng thừa cho họ. Các gia đình hoàng gia Anh, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Monaco, Thụy Điển hay Nhật đều có những thương hiệu ưa thích.

Ở Bỉ, danh tiếng nhà cung cấp hoàng gia (Gebrevetteerd Hofleverancier van België/Fournisseur breveté de la Cour de Belgique) được cấp mới hàng năm. Danh sách này do chính nhà vua Bỉ lựa chọn.

Thương hiệu làm nên chiếc túi xách đầu tiên cho phụ nữ

Quyển sách vàng (Le Livre D’Or) ghi lại hơn 3000 mẫu túi xách Delvaux từng cho ra mắt từ năm 1829 đến nay. Ảnh: Delvaux

Ngoài những chiếc rương, Delvaux còn nổi tiếng vì đã khai sinh nên chiếc túi xách hiện đại.

Cuối thế kỷ 19, phái nữ ngày càng trở nên độc lập. Không còn ru rú ở nhà, các quý cô đi tìm việc làm,ra đường xuống phố đi chơi với bạn bè. Lúc này, họ cần một sản phẩm sẽ giúp mình mang tư trang theo người.

Nhận thấy nhu cầu này của phái nữ, Delvaux đã thiết kế nên chiếc túi xách cho phái nữ đầu tiên. Thương hiệu đệ đơn xin bảo hộ bản quyền các thiết kế túi xách này vào năm 1908.

Dòng túi xách Delvaux Tempête lấy cảm hứng từ thuyền buồm. Ra mắt vào thập niên 1960 khi mốt đi du thuyền được khởi xướng tại Bỉ. Ảnh: Delvaux

Dòng túi xách Delvaux Tempête lấy cảm hứng từ thuyền buồm. Ra mắt vào thập niên 1960 khi mốt đi du thuyền được khởi xướng tại Bỉ. Ảnh: Delvaux

Sự hồi sinh của Delvaux trong thế kỷ 20

Tuy nhiên, gần một thế kỷ sau khi ra đời, Delvaux chới với. Cơn khủng hoảng của Thế chiến I khiến thương hiệu gia đình phải thu nhỏ hoạt động kinh doanh. Hậu Thế chiến, vào những năm đầu thế kỷ 20, Delvaux chỉ còn một shop nho nhỏ.

Mọi sự thay đổi khi anh Franz Schwennicke, một doanh nhân non trẻ, mua lại thương hiệu từ người cuối cùng của dòng họ Delvaux, Edmond Delvaux.

Ông Franz Schwennicke họp cùng nhân viên lên ý tưởng cho sản phẩm Delvaux, thập niên 1950. Ảnh: Delvaux

Ông Franz Schwennicke họp cùng nhân viên lên ý tưởng cho sản phẩm Delvaux, thập niên 1950. Ảnh: Delvaux

Anh Franz Schwennicke là một kỹ sư nông nghiệp. Anh chẳng có bất cứ kinh nghiệm nào trong việc sản xuất hay điều hành một thương hiệu đồ da. Nhưng anh có hoài bão, có viễn tưởng để vực dậy thương hiệu Delvaux.

Franz Schwennicke tiếp tục giữ vững chất lượng của sản phẩm Delvaux. Các mẫu túi xách, rương và phụ kiện da thuộc được làm tay ngay tại Brussels. Tuy nhiên, doanh nhân trẻ cũng cho ra mắt các mẫu túi theo mùa thời trang. Đây là một ý tưởng mới lạ, “học lỏm” theo lịch diễn thời trang haute couture. Ngày nay chúng ta đã quen thuộc với concept này; nhưng thời bấy giờ, nó là suy nghĩ gây sốt thị trường.

Các nghệ nhân Delvaux đang làm việc trong xưởng. Ảnh: Delvaux

Các nghệ nhân Delvaux đang làm việc trong xưởng. Ảnh: Delvaux

Lịch sử Delvaux trải dài gần hai thế kỷ và sẽ còn tiếp tục

Dưới sự điều hành khôn ngoan của Franz Schwennicke, Delvaux một lần nữa trở lại với đỉnh cao. Các xưởng da thuộc của hãng tại Châu Âu làm nên những mẫu túi hot nhất thời đại. Ví dụ như dòng Brilliant, được thiết kế riêng cho Hội chợ Triển lãm Thế giới tại Bỉ năm 1958.

Những người phụ nữ khoe túi xách Delvaux Brilliant tại Brussels World Fair 1958. Ảnh: Delvaux

Sau khi ông Franz Schwennicke mất năm 1970, vợ ông, Solange, tiếp quản thương hiệu. Dưới bàn tay của bà, thương hiệu Delvaux bành trướng. Một xưởng thứ hai được mở ra ở Pháp để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao. Sau đó, vào cuối thập niên 1980, con trai trưởng của cặp vợ chồng, ông François Schwennicke, trở thành chủ tịch.

Ngày nay, hoạt động của thương hiệu Delvaux vẫn theo đúng các quy trình thủ công lịch sử. Tất cả các sản phẩm được làm tay. Hoạt động nhỏ gọn, số lượng túi sản xuất không nhiều. Và thương hiệu tiếp tục đẩy mạnh văn hóa nghệ thuật của Bỉ bằng cách bắt tay với nghệ sỹ Bỉ, hoặc ra mắt các dòng túi tôn vinh biểu tượng quan trọng trong lịch sử quốc gia này.

Những chiếc túi xách couture của Delvaux

Diễn viên Diễm My 6X là một tín đồ của túi Delvaux. Ảnh: Facebook Diễm My

Với lịch sử gần hai thế kỷ, Delvaux đã sống sót qua nhiều giai đoạn thăng trầm của thế giới. Từ xe ngựa kéo chuyển sang xe lửa, rồi tàu thủy và máy bay. Điều gì làm nên sự khác biệt giúp Delvaux trụ vững đến bây giờ?

Theo giám đốc sáng tạo hiện tại, Veronique Branquinho, nhà mốt này luôn mang lại sự vui vẻ cho khách hàng. “Chúng tôi có chút tinh nghịch. Delvaux có lịch sử, có kỹ thuật thủ công. Nhưng cũng có sự hiện đại và tính hài hước.”

Những chiếc túi mini đậm phong cách hài hước mà Delvaux dành tặng cho nước Mỹ.

Phong cách thời trang của thương hiệu Delvaux luôn kết nối sâu sắc với trào lưu nghệ thuật Siêu thực – Surrealism. Đây là trường phái đã bắt nguồn từ Bỉ. Nên thương hiệu, để quảng bá văn hóa nước nhà, không ngần ngại thêm những yếu tố siêu thực hài hước vào các sản phẩm của mình.

Ấn tượng nhất, có lẽ là dòng túi Delvaux lấy cảm hứng từ tác phẩm hội họa của nghệ sỹ siêu thực Renée Magritte.

Bức tranh kinh điển The Son of Man (1964) của René Magritte (1898-1967), niềm tự hào của vương quốc Bỉ 

Renée Magritte là một danh họa người Bỉ đi đầu trường phái siêu thực. Ông nổi tiếng với những tác phẩm thay đổi tư duy về thế giới trực quan của người xem. Ví dụ, ông từng vẽ một chiếc tẩu hút thuốc lá, bên dưới đề hàng chữ “Đây không phải cái tẩu (Ceci n’est pas une pipe)”. Đúng, vì đây chỉ là hình vẽ một cái tẩu, chứ nó không phải cái tẩu thật!

Bắt tay cùng hiệp hội Magritte Foundation, thương hiệu Delvaux đã cho ra mắt những chiếc túi châm biếm tương tự. Đầu tiên, nó chỉ là một dự án nhỏ để quảng bá cho triển lãm Renée Magritte tại Paris và San Francisco. Nhưng sau đó, do quá thành công nên dòng Renée Magritte đã trở thành một điểm nhấn khác lạ cho Delvaux.

Mẫu túi Brilliant của thương hiệu Delvaux khoác lên mình phong cách hài hước siêu thực của Renée Magritte. Ảnh: Delvaux

Ca sỹ, diễn viên Dara cầm túi xách châm biếm của Delvaux: “Ceci n’est pas un Delvaux” (tạm dịch: Chiếc túi này không phải Delvaux)

Bước 1: Truy cập website và lựa chọn sản phẩm cần mua để mua hàng Bước 2: Click và sản phẩm muốn mua, màn hình hiển thị ra pop up với các lựa chọn sau Nếu bạn muốn tiếp tục mua hàng: Bấm vào phần tiếp tục mua hàng để lựa chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng Nếu bạn muốn xem giỏ hàng để cập nhật sản phẩm: Bấm vào xem giỏ hàng Nếu bạn muốn đặt hàng và thanh toán cho sản phẩm này vui lòng bấm vào: Đặt hàng và thanh toán Bước 3: Lựa chọn thông tin tài khoản thanh toán Nếu bạn đã có tài khoản vui lòng nhập thông tin tên đăng nhập là email và mật khẩu vào mục đã có tài khoản trên hệ thống Nếu bạn chưa có tài khoản và muốn đăng ký tài khoản vui lòng điền các thông tin cá nhân để tiếp tục đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản bạn sẽ dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình Nếu bạn muốn mua hàng mà không cần tài khoản vui lòng nhấp chuột vào mục đặt hàng không cần tài khoản Bước 4: Điền các thông tin của bạn để nhận đơn hàng, lựa chọn hình thức thanh toán và vận chuyển cho đơn hàng của mình Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn. Trân trọng cảm ơn.
Với mong muốn mang lại sự hài lòng cho quý khách khi mua hàng, chúng tôi có những quy định trong vận chuyển, nhằm đảm bảo rằng những sản phẩm quý khách mua là sản phẩm mà vừa ý nhất. 1. Chúng tôi sẽ được thực hiện và chuyển phát dựa trên mẫu khách hàng đã chọn. Trường hợp không có đúng sản phẩm Quý khách yêu cầu chúng tôi sẽ gọi điện xác nhận gửi sản phẩm tương tự thay thế. 2. Thời gian chuyển phát tiêu chuẩn cho một đơn hàng là 12 giờ kể từ lúc đặt hàng. Chuyển phát sản phẩm đến các khu vực nội thành thành phố trên toàn quốc từ 4 giờ kể từ khi nhận hàng, chuyển phát ngay trong ngày đến các vùng lân cận (bán kính từ 10km – 50km). 3. Các đơn hàng gửi đi quốc tế: không đảm bảo thời gian được chính xác như yêu cầu, không đảm bảo thời gian nếu thời điểm chuyển phát trùng với các ngày lễ, tết và chủ nhật tại khu vực nơi đến. 4. Trường hợp không liên lạc được với người nhận, người nhận đi vắng: - Nếu chưa rõ địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại trong vòng 6 tiếng và liên lạc lại với người nhận, trong trường hợp ko liên lạc được đơn hàng sẽ bị hủy và không được hoàn lại thanh toán. - Nếu địa chỉ là công ty, văn phòng, nhà ở… Chúng tôi sẽ gửi đồng nghiệp, người thân nhận hộ và ký xác nhận - Để tại một nơi an toàn người nhận dễ nhận thấy tại nhà, văn phòng, công ty… Trường hợp này không có ký nhận. 5. Trường hợp người nhận không nhận đơn hàng: - Chúng tôi sẽ hủy bỏ đơn hàng. Trường hợp này sẽ không được hoàn trả thanh toán. 6. Trường hợp không đúng địa chỉ, thay đổi địa chỉ: - Không đúng địa chỉ: trường hợp sai địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại 6 tiếng và liên lạc với người gửi và người nhận để thỏa thuận về địa điểm, thời gian, nếu địa chỉ mới không quá 3km sẽ phát miễn phí. Trường hợp địa chỉ mới xa hơn 3km sẽ tính thêm phí theo quy định chuyển phát. 7. Trường hợp không tồn tại người nhận tại địa chỉ yêu cầu: đơn hàng sẽ được hủy và không được hoàn lại thanh toán. 8. Chúng tôi không vận chuyển sản phẩm đến các địa chỉ trên tàu hỏa, máy bay, tàu thủy, khu vực nguy hiểm, các khu vực cấm…

Sản phẩm bán chạy